Page Nav

HIDE

Menu trên ngày tháng

Ý tưởng tổ chức sinh nhật Sếp: Gia Cát Phương bất bại và những đối thủ xứng tầm

Một thể loại Game không mới nhưng đã được chúng mình “make up” lại khiến nó trở nên cực hút và đậm chất chiến thuật (Đúng với tinh thần Conc...

Một thể loại Game không mới nhưng đã được chúng mình “make up” lại khiến nó trở nên cực hút và đậm chất chiến thuật (Đúng với tinh thần Concept). Đây sẽ là cuộc đấu của Gia Cát Phương và đối thủ Tào Nhi. Trận đấu gồm 11 Hồi (ứng với ngày sinh nhật 11/11 của chị).


Thêm một ý tưởng đặc biệt mừng sinh nhật Sếp. Biết đâu bạn có thể tham khảo được gì từ những chia sẻ dưới đây

1. Concept

Với vai trò là PGĐ, cánh tay phải của anh Vũ ở Blue C, chị Phương là người đóng góp một phần vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển của Blue C trong nhiều năm qua. Cùng với đó là có thời gian dài phụ trách mảng R&D. Vì thế, chúng mình quyết định lựa chọn Concept GIA CÁT PHƯƠNG BẤT BẠI VÀ NHỮNG ĐỐI THỦ XỨNG TẦM cho chương trình lần này. Gia Cát Phương ở đây chính là hình ảnh so sánh với Gia Cát Lượng, mối liên hệ thế nào chắc không phải nói lại nữa.


Hoạt động chính của chúng mình là GAME TRẢ LỜI CÂU HỎI KIẾN THỨC, nhưng được thiết kế và làm cho nó có màu sắc của một Board Game (Đậm mùi chiến thuật giống Gia Cát Lượng hay cũng như là tư duy chiến lược. Về cách tư duy để xây dựng Concept thì mình đã từng chia sẻ ở một số Post lần trước, mọi người tham khảo lại nhớ

2. Hoạt động chạy đà

Để sự kiện có thể “thật chân” nhất, chúng mình cũng setup một vài thứ trước đó cho nó có liên quan đến Concept, dĩ nhiên là KHÔNG QUÁ tốn kém và cầu kỳ.

Một chiếc Poster không lệch đi đâu được

Các thành viên công ty cũng được đặt những cái tên “fake” các nhân vật trong Tam Quốc như: Công Tôn Nhím, Chu Phương, Lã Lú, Lưu Vũ, Tào Nhi, Đổng Thắng, Điêu Thúy… Và dĩ nhiên là những phần tiểu sử hài hước gắn liền với các nhân vật (Private luôn là 1 trong những tiêu chí hàng đầu trong tổ chức hoạt động nội bộ ở Blue C).

Trước sự kiện 1 ngày, chúng mình dán Poster ở công ty, cốt là để mọi người bán tán trực tiếp. Các nhân vật cũng được biết mình sẽ hóa thân thành ai để chuẩn bị HÓA TRANG.

Vì không quá cầu kỳ nên phần HÓA TRANG chúng mình KHÔNG BẮT BUỘC, mọi người thoải mái hóa trang sao cho phải GIỐNG và vẫn ÍT TỐN KÉM. Người nào giống nhất sẽ giành được quà từ BTC (Nói chứ cũng hơi bị có nhiều ý tưởng hay ho).

Các nội dung warm up, mồi chài sẽ được chạy khoảng 3 ngày trước ngày tổ chức

3. Video tiểu sử

Chúng mình làm tặng chị Phương một chiếc Video tiểu sử, cuộc đời đúng theo màu dã sử. Về phần thu voice thì mình sử dụng một trang Text to Speech trên mạng, xuất voice tự động xong bóp bằng phần mềm. Đảm bảo hơi bị giống luôn. Mình xin trích 1 đoạn nhỏ trong video

“…Từ nhỏ, Gia Cát Phương đã say mê dùi mài kinh sử, trên thông thiên văn, dưới tường địa chất, công dung ngôn hạnh, tùng cúc trúc mai, long ly quy phượng, chị đều có đủ. Khác với bạn bè đồng trang lứa, Gia Cát Phương khi đọc sách chủ yếu xem xét đại lược, giỏi nắm bắt cái tinh tuý cốt yếu trong sách, chứ không tầm chương trích cú, câu nệ từng câu chữ. Cũng bởi thế mà con đường học vấn của chị cũng không ngừng phát triển, ẵm hết giải to giải bé từ cấp trường, cấp huyện, tỉnh đến quốc gia; bằng cử nhân, bằng thạc sỹ chị đều cân tất…”

4. Thêm màu sắc Board Game vào Game Trả lời câu hỏi kiến thức

Một thể loại Game không mới nhưng đã được chúng mình “make up” lại khiến nó trở nên cực hút và đậm chất chiến thuật (Đúng với tinh thần Concept). Đây sẽ là cuộc đấu của Gia Cát Phương và đối thủ Tào Nhi. Trận đấu gồm 11 Hồi (ứng với ngày sinh nhật 11/11 của chị).

Trước khi bắt đầu, Gia Cát Phương và Tào Nhi được lần lượt chọn các đồng đội của mình (Đoạn này chúng mình giới thiệu các nhân vật theo phần tiểu sử đã chuẩn bị trước nên mọi người cười nghiêng ngả). Mỗi tướng lĩnh sẽ được bốc 1 số điểm tương ứng với GIÁ TRỊ CỦA MÌNH. Số điểm dao động từ 2-8 (Mình để khoảng 50% điểm 2 và 20% điểm 4 để cân bằng game), Gia Cát Phương và Tào Nhi sẽ được biết số điểm của các tướng lĩnh đội mình (chính các tướng lĩnh cũng không được biết).

Mỗi ván đấu sẽ là một hồi. Mỗi hồi sẽ gồm 3 câu hỏi trong một chủ đề: Toán học, Văn học, Vật lý, Sinh học, Blue C, Lịch Sử, Âm nhạc, Trending… Ở mỗi hồi, sau khi biết chủ đề, Gia Cát Phương và Tào Nhi sẽ được chọn 2 đồng đội để thi đấu cùng (Chỗ này là chơi chiến thuật sao cho chọn các chủ đề thế mạnh). Và 2 hồi liên tiếp thì KHÔNG ĐƯỢC CHỌN những người vừa lên xong


Sau mỗi hồi, đội nào trả lời đúng nhiều câu hơn sẽ được CƯỚP 1 thành viên của đội đối diện (Chỗ này là toan tính chiến thuật bắt đầu. Bài toán đặt ra cho Gia Cát Phương và Tào Nhi là phải làm sao lấy được những người vừa trả lời được và vừa có số điểm cao)

Cuộc chơi cứ lần lượt như vậy cho đến khi 11 hồi kết thúc.

Để tăng thêm tính chiến thuật, Gia Cát Phương và Tào Nhi sẽ có thêm 3 thẻ bài. Thẻ bài sẽ được dùng trong vòng 5 giây sau khi biết chủ đề. 3 thẻ bài bao gồm

+1: Nếu thắng hoặc thua sẽ cướp được hoặc bị cướp 2 người

Trao đổi: Đổi 1 đồng đội lấy 1 đối thủ

Cấm: Không cho đối thủ chọn người trợ giúp ở lượt này

Sau 11 hồi, tổng số điểm của các thành viên mỗi đội sẽ quyết định xem đội nào chiến thắng

Game này khi chơi chắc chắn sẽ đậm màu chiến thuật. Điểm thú vị là ở chỗ 2 chủ tướng biết số điểm của thành viên đội mình và phải giữ sao cho bằng được những người điểm cao (nhưng không được quá lố là dễ bị lộ). Rồi từ việc lừa đối thủ để giấu những con bài điểm cao của mình, cho đến việc giành giật những người chơi xuất sắc để chuẩn bị cho các chủ đề sắp tới. Một người trả lời tốt nhưng có khi lại không có số điểm cao. Chỗ này phải nghĩ khá là ác. Nói chung là mọi người cứ thử chơi đi là biết nó cực kì thú vị à.

(Đoạn này Gia Cát Phương còn thống thiết giữ bằng được 2 người chơi của team mình từ đầu, nói kiểu rất chi là chị chị em em thân thiết, nhưng cuối cùng mới biết, hai người đó rõ nhiều điểm).

5. Gia Cát Phương tiểu Cáo

Để khép lại một Concept hoàn chỉnh, chúng mình biến phần kết thúc thành một buổi mừng công, chủ tướng Lưu Vũ sẽ đọc bài Cáo để tri ân những đóng góp của Gia Cát Phương. Các tướng lĩnh và các nước chư hầu tặng hoa tới tấp. Chị Phương xúc động không nói nên lời. (Hế hế)'


Thế là hết phần chia sẻ của mình rồi. Mọi người có câu hỏi gì thì để lại ở phần bình luận, mình sẽ giải đáp và chia sẻ hết á.

Cảm ơn tất cả mọi người

Mỗi sự kiện nội bộ ở Blue C chúng mình đều luôn rất vui và nhận được sự hưởng ứng của tất cả mọi người. Thật lòng mà nói thì chỉ cần mọi người đều nhiệt tình hăng hái tham gia là chúng ta đã nắm đến 70% thành công rồi (Mình đưa ra một con số theo linh cảm). Nhưng để có được điều đó thì đúng là không dễ dàng gì.

Quảng cáo dưới