Page Nav

HIDE

Menu trên ngày tháng

Xây dựng thói quen chạy bộ trong nhân viên như thế nào?

Sau 3 tháng diễn ra giải đấu, ít nhiều, mọi người đã có một thói quen đi bộ cho riêng mình, cũng với đó là một thể lực đủ tốt. Tuy nhiên, để...

Sau 3 tháng diễn ra giải đấu, ít nhiều, mọi người đã có một thói quen đi bộ cho riêng mình, cũng với đó là một thể lực đủ tốt. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động này là không hề dễ dàng. Và để nối tiếp hoạt động thể thao đầy ý nghĩa này, Blue C đã tổ chức xây dựng riêng các hoạt động gắn kết mọi người.


Xây dựng phong trào thể thao trong một công ty với đa số nhân viên văn phòng và nhiều nữ là điều không hề đơn giản. Từ thói quen vận động, thể lực cho đến việc duy trì điều đó. Hãy xem nhà Blue C đã xây dựng thói quen chạy bộ trong nhân viên như thế nào nhé.

1. Mở đầu bằng “Blue C Ten Ten”

Hướng đến mục tiêu xây dựng phong trào luyện tập thể thao nói riêng và chạy bộ nói chung, Blue C quyết định khởi đầu bằng một cuộc thi với tên gọi “Blue C Ten Ten”. Đây là cuộc thi chạy nhân dịp mừng sinh nhật Blue C 10 tuổi. Việc tạo nên một cuộc thi có sự ganh đua giữa các cá nhân và đội nhóm sẽ tạo tiền đề đầu tiên cho những động lực ban đầu.

Vì xác định mục tiêu lâu dài là tạo ra phong trào chạy bộ nên cuộc thi được tổ chức trực tuyến trong thời gian 3 tháng với việc tích lũy tổng số km trên nền tảng trực tuyến – Strava. Thời gian này với nhiều giải chạy là quá dài nhưng đổi lại, sẽ giúp mọi người hình thành thói quen dễ dàng hơn.

Mỗi tháng, các thành viên phải hoàn thành tối thiểu 17.2 km. Nếu không hoàn thành sẽ bị phạt

Mục tiêu của tất cả mọi người là hoàn thành cột mốc 172km – mừng sinh nhật Blue C ngày 17/2.

Để bắt đầu đầy hứng khởi, một buổi kickoff nho nhỏ diễn ra ngay ở quanh Hồ Hoàng Cầu.

Sẽ có các giải thưởng như:

Người hoàn thành 172km đầu tiên

Top 3 chung cuộc (Hoàn thành tối thiểu 172km)

Các giải thưởng cho các Team: Tổng số km tích lũy cao nhất, Nỗ lực nhất, Đột phá nhất…

Cùng với việc tổ chức cuộc thi, hoạt động truyền thông bên lề cũng vô cùng quan trọng, vừa là bàn đạp, vừa để thúc đẩy mọi người ganh đua nhau nhiều hơn.


Ngay lập tức, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ của anh chị em nhà Blue C. Những cuốc chạy lúc nửa đêm, những chặng đường đi đổ ra cả 5-7 cây số, rồi những cuộc ganh đua để đứng top trên bảng xếp hạng. Nhóm chat riêng của giải đấu lúc nào cũng đầy những tiếng “tinh tinh”.

2. Duy trì và biến nó thành các hoạt động nội bộ

Sau 3 tháng diễn ra giải đấu, ít nhiều, mọi người đã có một thói quen đi bộ cho riêng mình, cũng với đó là một thể lực đủ tốt. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động này là không hề dễ dàng. Và để nối tiếp hoạt động thể thao đầy ý nghĩa này, Blue C đã tổ chức xây dựng riêng các hoạt động gắn kết mọi người.

- Vận động mọi người cùng nhau tham gia các giải chạy cộng đồng: Việc làm này không chỉ giúp khích lệ mọi người tập luyện thể thao, mà còn là cơ hội gắn kết các thành viên thông qua các hoạt động tập thể

- Challenge chạy bộ: Một trong những cách quan trọng nhất để Blue C duy trì hoạt động chạy bộ là xây dựng các Challenge theo tuần hoặc theo tháng với những chủ đề nhất định, dĩ nhiên là đi kèm với đó là các hình thức thưởng và phạt.


Ví dụ: Tháng 4, Challenge của mọi người sẽ là chạy tăng dần theo tuần: Tuần 1 – 5km, tuần 2 – 7km, tuần 3 – 9km, tuần 4 – 11km và tuần 5 – 13km

Tháng 5, Challen với chủ đề Kết nối.

Tuần 1: Hoàn thành 5km trong tuần trong đó có 01 cuốc chạy tại “quê hương thân yêu” trong màu áo BlueC 10years. Chụp ảnh và đính kèm vào cuốc chạy trên Strava.

Tuần 2: Hoàn thành 5km trong tuần trong đó có 01 cuốc chạy tại địa điểm bắt đầu bằng chữ “B”. Đặt tên cuốc chạy tại địa điểm bắt đầu bằng chữ B trên Strava. (BTC có check bản đồ nên hãy chính trực).

Tuần 3: Hoàn thành 5 km trong tuần trong đó có 01 cuốc chạy có liên quan đến từ khóa "Bác Hồ". Chụp ảnh/ Đặt tên cuốc chạy và đính kèm vào cuốc chạy trên Strava.

Tuần 4: Hoàn thành 5 km trong tuần trong đó có 01 cuốc chạy cùng “người thân yêu nhất trong đời”. Chụp ảnh và đính kèm vào cuốc chạy trên Strava.

Tuần 5: Hoàn thành 5 km trong tuần trong đó có 01 cuốc chạy cùng đồng nghiệp tại Blue C”. Chụp ảnh và đính kèm vào cuốc chạy trên Strava.

Tháng 6, Challenge của mọi người là chạy 10 cuốc, mỗi cuốc tối thiểu 3km

Các Challenge được thực hiện với nhiều chủ đề khác nhau để tạo ra sự mới lạ. Bên cạnh đó, phải làm sao lôi kéo được sự tham gia của càng nhiều người thân của nhân viên càng tốt, khi ấy, chắc chắn mọi người sẽ có động lực hơn rất nhiều.

Và đó là cách mà Blue C duy trì một thói quen chạy bộ cho mọi người, không tốn nhiều công sức, tiền bạc, nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Quảng cáo dưới