Page Nav

HIDE

Menu trên ngày tháng

Những ý tưởng “hay ho” cho ngày của chị em

Ý tưởng của thông điệp này là anh em dành rất nhiều tình cảm cho chị em, đặc biệt là lúc Covid thấy mọi người không được khỏe. Như cách chún...

Ý tưởng của thông điệp này là anh em dành rất nhiều tình cảm cho chị em, đặc biệt là lúc Covid thấy mọi người không được khỏe. Như cách chúng ta cầm trên tay một món đồ gốm đẹp và trang trọng, lúc nào cũng phải nâng niu cẩn thận.


Thông điệp

Một sự kiện nội bộ sẽ ghi được dấu ấn đậm nét nếu nó có cho mình một thông điệp ý nghĩa với người nội bộ. Đặc biệt là các chị em, điều này càng được chú ý hơn. Với một công ty chỉ có khoảng 15 chị em như Blue C cùng với văn hóa gia đình rõ rệt, thì anh em chúng mình luôn chọn những thông điệp sao cho gần gũi nhất, thân thương nhất trong những ngày đặc biệt của các chị em.

Xin chia sẻ với mọi người 2 chương trình với 2 thông điệp mà chúng mình từng sử dụng. Bonus thêm là đội ngũ anh em ở Blue C chỉ đâu đó ngót nghét 3-4 mạng nên là chọn những ý tưởng sao cho hợp lý về việc tổ chức cũng cần được cân nhắc.

Concept 1: Mong manh dễ vỡ, tay nâng tay đỡ

Đây là sự kiện được tổ chức vào ngày 8.3 năm nay, lúc đó cả Blue C đang ngập tràn Covid mà mọi người phải WFH. Bài toán đặt ra là làm sao mang đến cho chị em bất ngờ với những món quà ý nghĩa, và mang màu sắc cá nhân của từng người.


Sau khi bàn bạc thì mấy anh em chúng mình quyết định tặng chị em đồ gốm sứ. Mỗi món đồ sẽ ngẫu nhiên với budget vào khoảng 200-300k. Các món đồ được chọn theo tính cách của mỗi chị em. Ví dụ một cô bé hay thức khuya thì sẽ nhận được một được một chiếc đế thắp nến hình con cú. Một bà chị lúc nào cũng nhắc đến gia đình thì được tặng bộ hũ đựng gia vị. Một chị thích ăn bún riêu thì được tặng cho một cái bát to đùng. Nói chung là mỗi người một món đồ và gần như không ai giống ai.


Đi kèm với đó là một chiếc thiệp đáng yêu có viết tay một câu chúc cũng được cá nhân hóa luôn (Các chị em không hề biết vì sao mình lại được tặng món đồ đó)

Ý tưởng của thông điệp này là anh em dành rất nhiều tình cảm cho chị em, đặc biệt là lúc Covid thấy mọi người không được khỏe. Như cách chúng ta cầm trên tay một món đồ gốm đẹp và trang trọng, lúc nào cũng phải nâng niu cẩn thận.

Ban đầu là mấy anh em định trực tiếp đóng vai shipper, nhưng rồi không thực hiện được vì thực tế cũng đang Covid, nên hạn chế đi lại. Sáng ra vẫn check in online bình thường và đưa ra thông điệp là “Xin hẹn chị em bù sau dịch” để đánh lạc hướng. Thế nên khi nhận được quà ai cũng bất ngờ.

Để tăng tính tương tác, một số nội dung sẽ được đăng lên các kênh nội bộ kiểu như: Leak thông tin hậu trường, vì sao ai lại được món quà gì đó… (mọi người rất tò mò). Nói chung là đợt đó tuy ở nhà nhưng các chị em đều rất vui vì nhận được quà của anh em.

Concept 2: Tự nhiên như ở nhà

Ý tưởng thứ 2 là một sự kiện được tổ chức hồi chửa có COVID. Thông điệp lần ấy đơn giản là: Hôm nay là một ngày mọi người được tự nhiên như ở nhà. Mà ở nhà thì sẽ mặc đồ ngủ. Chương trình có tên gọi là Pijama Day.


Để phù hợp với những bộ đồ ngủ, các chị em sẽ nhận được những chiếc gối ôm đáng yêu và cùng nhau chill tại chính văn phòng Blue C. Một bữa ăn nhẹ tại văn phòng với các món sẵn, mọi người vui vẻ với nhau trong một không khí như một gia đình. Một ý tưởng ngắn gọn, đơn giản, không phải chuẩn bị nhiều nhưng vẫn vô cùng ý nghĩa khi nhận được sự thích thú từ chị em.


Nói chung mình nghĩ là có vô số những ý tưởng để tổ chức cho các chị em, nhưng những sự kiện có hiệu quả nhất sẽ diễn ra khi chúng ta – những người tổ chức thật sự hiểu được đặc điểm chị em công ty mình, từ sở thích, quy mô cho đến phong cách. Và đặc biệt nhất là hãy tổ chức sự kiện ấy bằng tất cả sự tôn trọng và yêu thương dành cho những người phụ nữ ấy, khi đó, thì bạn có làm gì thì mới hiệu quả được.

Cảm ơn mọi người đã đọc đến tận đây nhớ. Chúc các anh em ICC sẽ có những hoạt động 20.10 sắp tới thật vui cùng chị em, còn chúc các chị em ICC thì dĩ nhiên là sẽ thiệt là vui nha, vui luôn từ giờ đến hôm đó luôn ấy nhé.

Quảng cáo dưới