Page Nav

HIDE

Menu trên ngày tháng

“Nhậu nhẹt” trở thành “tạo tác văn hóa” của người Blue C như thế nào?

Không chỉ là 1 sự kiện được tổ chức hàng tháng với sự tham gia của hầu hết tất cả thành viên Blue C, BRVM đã và đang là một “tạo tác văn hóa...

Không chỉ là 1 sự kiện được tổ chức hàng tháng với sự tham gia của hầu hết tất cả thành viên Blue C, BRVM đã và đang là một “tạo tác văn hóa” của người Blue C chúng mình. Tất cả mọi người đều tham gia và trân trọng sự kiện ấy.

Nghe thì có vẻ thật là buồn cười phải không? Cơ mà có thật đấy mọi người ạ. Hãy cùng xem hơn 1 năm qua, “Nhậu nhẹt” đã trở thành “tạo tác văn hóa” của người Blue C chúng mình như thế nào nhé.

1. Bắt đầu với một ý nghĩa

Blue C không nhiều nam nên mấy vụ nhậu nhẹt khá là hiếm. Thi thoảng buồn buồn thì mấy anh em rủ nhau ra quán làm vài cốc cho vui. Cơ mà không phải lúc nào cũng tụ được đông đủ, mà ít quá là mọi người cũng “lười” hơn. Biết được tâm lý đó, cũng là “chiều” anh em, các chị em cũng ngỏ ý muốn đi chung – với tinh thần giải trí và gắn kết là chính chứ uống thì được bao nhiêu. Rồi chẳng hiểu sao mọi người rủ rê thế nào mà tất cả công ty đều đồng ý đi hết. Sau lần tổ chức đầu tiên, thấy vui quá, thế là mọi người cùng nhất trí sẽ làm thường niên 1 tháng/1 lần. Tự dưng một cuộc nhậu bỗng hóa thành một hoạt động tập thể của người Blue C.

2. Một tên gọi

Lúc ngồi chờ chuẩn bị đi, mọi người bảo nhau, phải nghĩ ra cho buổi hôm đó một cái tên đặc biệt – cho một sự kiện với ý nghĩa đặc biệt như vậy. Xong cũng chẳng nhớ ai nói ra nữa, mà chúng mình cùng nhất trí đặt cho nó một cái tên đó là: Bia rượu văn minh – BRVM – Bia rượu và mồi

Nghe cái tên là đủ hiểu sự khác biệt của cuộc nhậu này của chúng mình rồi nhở.

3. Một cách tổ chức đặc biệt

Sự kiện BRVM được chúng mình tổ chức 1 tháng 1 lần vào tuần cuối tháng. Và toàn bộ chi phí tham gia mọi người đều “Campuchia”. Vì các chị em sẽ không uống được quá nhiều, nên cần có thêm các hoạt động đi kèm. Thường thì sau khi mọi người đã ăn uống đủ đủ, chúng mình sẽ chơi những trò chơi cùng nhau. Những trò Drinking Game thì chắc mọi người cũng không còn lạ gì nữa. Bên cạnh đó, chúng mình cũng tổ chức thêm các Game gắn kết, Game Văn hóa… (Đa số kiểm tra sự tỉnh táo) để mọi người có thể có những tiếng cười vui vẻ sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chúng mình đa dạng địa điểm tổ chức để tránh đi sự nhàm chán, bên cạnh không gian quán nhậu, chúng mình có thể tổ chức ở văn phòng và hát Karaoke cùng nhau.

Các chương trình BRVM có thể có những khách mời khác nhau: Cựu thành viên Blue C, Chồng/Vợ các anh chị em công ty… Thế nên là mỗi lần họp hội đều rất bất ngờ.

4. Kêu gọi sự tham gia của tất cả mọi người

Để biến BRVM thành một sự kiện thường lệ, chúng mình luôn tổ chức các kì “Họp hội” đầy đủ trong tháng – không hủy lịch vì bất cứ lý do gì.

Đặc biệt, chúng mình bầu ra Ban chấp hành Hội (Gồm có 3 thành viên). BCH sẽ có nhiệm vụ lo khâu tổ chức: Chọn địa điểm, Cách tổ chức, Hoạt động, Thu chi… BCH sẽ được đổi 3 tháng 1 lần nên hầu như tất cả các thành viên Blue C đều đã có ít nhất 1 lần được tham gia vào BCH hội. Đây cũng là cách chúng mình kêu gọi sự tham gia của tất cả mọi người, và cũng là cách để hoạt động luôn đổi mới và sáng tạo.

5. Khi BRVM là “tạo tác văn hóa” của người Blue C


Không chỉ là 1 sự kiện được tổ chức hàng tháng với sự tham gia của hầu hết tất cả thành viên Blue C, BRVM đã và đang là một “tạo tác văn hóa” của người Blue C chúng mình. Tất cả mọi người đều tham gia và trân trọng sự kiện ấy.

Tháng 7 vừa qua, chúng mình cũng mới tổ chức sự kiện “Kỷ niệm 1 năm Hội BRVM” theo format Đại hội. Có Đoàn Chủ tịch, Đoàn thư kí, Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu, Báo cáo tổng kết, Phương hướng nhiệm vụ rồi Tham luận… đủ cả. Nhưng dĩ nhiên những cái đó đều sẽ mang những màu sắc đúng với tinh thần sáng tạo của Blue C và tinh thần vui vẻ của Hội BRVM.

Ví dụ như:

Có bài tham luận với chủ đề: BRVM và hoạt động giải trí, xả stress của đoàn thể Blue C.

Hay: Mối quan hệ biện chứng giữa vị trí Account và Hội BRVM.

Chúng mình cũng có những mục tiêu phương hướng như: Nâng số % hội viên nam, Tăng số kỳ họp hội ngoài địa bàn Hà Nội, Trẻ hóa độ tuổi trung bình của hội hay Tăng số tỷ lệ hội viên kết hôn,…

Ở trên là cách mà chúng mình đã biến một hoạt động tưởng chừng chẳng liên quan gì thành một “tạo tác văn hóa” đầy thú vị của người Blue C. Từ việc chọn hoạt động, cách thức tổ chức, đan xen yếu tố văn hóa cho đến việc lôi kéo sự tham gia của tất cả mọi người. Hy vọng, từ câu chuyện nhỏ của chúng mình, mọi người sẽ có thêm nhiều ý tưởng và cách làm đúng hơn, sát hơn trong hoạt động TTNB và VHDN nhé.

Quảng cáo dưới