Page Nav

HIDE

Menu trên ngày tháng

Tổ chức hoạt động nội bộ trong kỳ nghỉ lễ, tại sao không?

Hoạt động TTNB sẽ thật sự phát huy được tác dụng của nó khi chúng ta đặt nó vào đúng ngữ cảnh, đúng trường hợp. Bên cạnh một vài kinh nghiệm...

Hoạt động TTNB sẽ thật sự phát huy được tác dụng của nó khi chúng ta đặt nó vào đúng ngữ cảnh, đúng trường hợp. Bên cạnh một vài kinh nghiệm được rút ra ở trên thì quan trọng là mọi người phải thật sự hiểu được đặc điểm nhân sự của doanh nghiệp.


Nhiều người vẫn luôn nói rằng một kì nghỉ trọn vẹn sẽ là một kì nghỉ không có công việc, off điện thoại, dành trọn thời gian cho gia đình. Và dĩ nhiên là chẳng có hoạt động nào liên quan đến công ty, vì công ty thì thường liên quan đến công việc. Cơ mà đi một đường hơi khác, Blue C chúng mình vừa tổ chức một cuộc thi nho nhỏ trong kì nghỉ lễ 2/9 vừa rồi, và nhận về những phản ứng tương đối tích cực.

Đầu tiên phải nói là không phải ngẫu nhiên cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người trong kì nghỉ lễ, mà cơ bản là Blue C vốn đã có cho mình một văn hóa riêng và đặc trưng, tất cả mọi người đều rất nhiệt tình tham gia các hoạt động nội bộ.

Hoạt động lần này của chúng mình là một CUỘC THI ẢNH THEO CHỦ ĐỀ.

Vào các ngày từ 2-4/9, mỗi ngày sẽ có 1 chủ đề chụp ảnh. Sau khi chụp các bức ảnh theo chủ đề, các thành viên sẽ vào các bài đăng tương ứng trên Workplace công ty để thêm ảnh vào PHẦN BÌNH LUẬN cùng với một câu CAP liên quan đến nội dung bức ảnh.

Chủ đề chúng mình lựa chọn rất đơn giản

Ngày 2/9: Độc lập

Ngày 3/9: Tự do

Ngày 4/9: Hạnh phúc

Tiêu chí xét giải chỉ là LIKE bình luận. Thế nên là trong ngày đi làm đầu tiên sau kì nghỉ lễ, cuộc thi là chủ đề chính mà mọi người bàn tán. Cùng với đó, chúng mình tổ chức một buổi offline trao giải nho nhỏ để mọi người có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về những bức ảnh mình chụp.


Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của mọi người, mà tiêu biểu là số bài dự thi (nhiều người nộp hơn 3 bài dự thi), số lượng tương tác trên kênh nội bộ tăng vọt (vài trăm %), tăng khả năng tương tác của mọi người trên văn phòng khi đi kêu gọi vote và giúp mọi người hiểu hơn về nhau thông qua những chia sẻ trong buổi Offline trao giải.


Sau khi tổ chức cuộc thi, mình rút ra được 1 vài kinh nghiệm cho việc tổ chức hoạt động TTNB trong những kì nghỉ

1. Đơn giản và dễ thực hiện: Làm sao để thực hiện càng đơn giản càng tốt, mọi người có thể làm được ở bất kì đâu, bất cứ khi nào chỉ với một chiếc Smartphone đơn giản.

2. Gần gũi: Chủ đề của cuộc thi gắn liền với dịp nghỉ Lễ của đất nước Việt Nam mình. Đặc biệt là chủ đề Hạnh phúc, thường mọi người sẽ nghĩ ngay đến gia đình. Từ đó tạo được tư liệu và câu chuyện cho những phần chia sẻ trong buổi Offline, mọi người cũng sẽ hiểu về nhau nhiều hơn.

3. Thoải mái và sáng tạo: Sáng tạo là một trong 3 GTCL của Blue C, với 3 chủ đề kia, người tham gia có thể thoải mái sáng tạo theo ý thích của mình, không có 1 tiêu chí đánh giá nào quá cụ thể để gò bó mọi người cả.

4. Tạo không khí tại văn phòng với những chủ đề thảo luận sôi nổi: Thi trong kì nghỉ lễ nhưng nên kéo dài một cách nào đó cuộc thi đến sau kì nghỉ, như với chúng mình là việc LIKE trên Workplace kéo dài, tạo nên những chủ đề thảo luận sôi nổi như khen hay “chê” về một bức ảnh nào đó.

5. Sự chia sẻ và gắn kết: Một buổi Offline trao giải nho nhỏ cũng là cơ hội để mọi người chia sẻ thêm về cuộc sống của bản thân, những câu chuyện gia đình, chuyện nghỉ lễ làm không khí thêm gắn bó và đoàn kết.

Hoạt động TTNB sẽ thật sự phát huy được tác dụng của nó khi chúng ta đặt nó vào đúng ngữ cảnh, đúng trường hợp. Bên cạnh một vài kinh nghiệm được rút ra ở trên thì quan trọng là mọi người phải thật sự hiểu được đặc điểm nhân sự của doanh nghiệp. Đó chính là bí quyết chiến thắng. Hãy dùng những số liệu để đánh giá chứ đừng cảm tính nhé.

Quảng cáo dưới