Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức những sự kiện như Men's Day, văn hóa STCo đã được truyền đạt và lan tỏa mạnh mẽ. Người cũ chỉ bảo nh...
Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức những sự kiện như Men's Day, văn hóa STCo đã được truyền đạt và lan tỏa mạnh mẽ. Người cũ chỉ bảo những điều quen thuộc cho người mới, người mới tiếp thêm sự sáng tạo cho người cũ.
Khi hàng chuỗi sự kiện chào mừng Men's day của FPT qua đi, trong lòng tôi còn nhiều dư âm lắng đọng. Như mọi người hay nói vui "Phụ nữ chỉ có hai ngày 8/3 và 20/10 còn 363 ngày còn lại là của đàn ông cả". Nhưng có lẽ khi dành hẳn một ngày để thể hiện sự tôn vinh và trân trọng đấng mày râu, các anh em mới thấy thật sự ý nghĩa.
Có khá nhiều doanh nghiệp cũng đã hưởng ứng ngày tôn vinh này nhưng dường như ở FPT, sự kiện đó mới trở nêm đậm đặc và độc đáo hơn. Bằng nhiều hình thức khác nhau như tặng hoa, quà, chơi trò chơi, văn nghệ, liên hoan, thi Nam vương..., mọi công ty thành viên đều dành những bất ngờ lớn cho anh em. Nhưng ở đây, tôi muốn nói nhiều hơn đến chương trình của FPT ở các tỉnh, nơi đã cho tôi nhiều cảm xúc khó quên.
Là một chi nhánh của FPT Telecom, nhà "Cáo" Hưng Yên đã khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không chỉ biểu diễn văn nghệ, liên hoan thông thường, hơn 100 CBNV đã góp sức tạo nên một chương trình độc đáo. 15 thí sinh từ khắp các phòng ban được đề cử để tranh giải Mr Củ chuối với format như một cuộc thi hoa hậu. Tất cả các bạn đã rất kỳ công để chuẩn bị dù thời gian gấp gáp chỉ có 5 ngày. Nhiều bạn vừa làm vừa tranh thủ lúc nghỉ trưa, nghỉ tối để tập luyện đến mức quên cả giờ cơm.
Vì chủ đề là ngày của "chuối" nên mọi trang phục để biểu diễn đều phải chuẩn bị từ thứ cây nhà lá vườn này. Tưởng lá chuối, hoa chuối... sẽ dễ mua nhưng hóa ra ra không phải. Anh em phải đi xin và thậm chí "mượn tạm" của nhà dân để hóa trang. Do đồ biểu diễn toàn cây lá, giấy bạt internet khá sexy nên nhiều tân binh còn chưa dám mặc, cả đội lại động viên và làm "công tác tư tưởng" để anh em tự tin lên "khoe hàng". Lúc đầu bỡ ngỡ là thế nhưng khi nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt từ đồng nghiệp, tôi thấy được ánh mắt các bạn toát lên sự hào hứng và say mê.
Tôi thực sự thích xem những màn trình diễn không chuyên như vậy, không hoành tráng chuyên nghiệp như Hội diễn 13/9 hay Sao chổi nhưng có gì đó rất chân thật, tự nhiên và đáng mến. Tôi ấn tượng với những đoạn các bạn đang hát lại quên lời, gãi đầu gãi tai và thậm chí đỏ mặt khi bị "xoay". Tôi cũng thích cách trình diễn còn vụng về nhưng đầy sự nhiệt tình, hồn nhiên ấy. Vì mỗi chi nhánh có quy mô khá nhỏ, chỉ từ vài chục đến vài trăm người nên nó khiến tôi tưởng tượng đến hình ảnh của FPT thủa ban đầu. Lúc đó, người FPT chắc cũng dễ thương, gần gũi, biết nhau và thân nhau như thế.
Đáng quý là trong quá trình chuẩn bị và tổ chức những sự kiện như vậy, văn hóa STCo đã được truyền đạt và lan tỏa mạnh mẽ. Người cũ chỉ bảo những điều quen thuộc cho người mới, người mới tiếp thêm sự sáng tạo cho người cũ... Cứ như thế, đốm lửa tình yêu STCo đã ngấm dần và ngày càng sâu đậm trong lòng người họ F. Tôi từng biết nhiều chi nhánh sau khi tuyển nhân viên, bài học đầu tiên là yêu cầu nhân viên tập hát thuộc lòng các bài hát truyền thống của FPT, nếu không thuộc sẽ bị phạt tiền. Đó là lý do vì sao mỗi khi có sự kiện, các ca khúc STCo luôn vang lên rộn rã ở khắp mọi miền đất nước.
Sâu thẳm trong những sự kiện ấy, tôi nhận thấy điều đóng vai trò quan trọng là sự động viên của người lãnh đạo. Nếu luôn biết quan tâm và tạo động lực cho nhân viên, mọi vạch đích đều có thể đạt được. Đúng là không có thứ sức mạnh nào kỳ diệu như sức mạnh tinh thần. Chỉ với những hoạt động đơn giản để tôn vinh đấng mày râu của FPT mà hiệu quả tạo ra thật bất ngờ. Khi ấy, bạn sẽ nhận ra, hóa ra đàn ông cũng rất thích "yêu bằng tai". Và khi đã yêu rồi, họ sẽ nỗ lực và bứt phá đến cùng để "giong buồm ra khơi".
Điều mà tôi vừa cảm nhận cũng giống như cảm giác khi tôi đặt chân đến văn phòng nhà "Cáo" ở mọi miền đất khác như Hải Dương, Hà Nam, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tuyên Quang...hay xa hơn là Đà Nẵng, Quảng Bình... Ở nơi đâu cũng vậy, các cô gái chàng trai nhà Viễn thông đều ngập tràn sức trẻ, sự sáng tạo và tình yêu vô tận với FPT và văn hóa STCo. Các bạn cũng rất vô tư, đáng yêu và thân thiện khiến người đối diện gặp một lần là cảm mến. Với đặc trưng phục vụ các tầng lớp khách hàng với một sản phẩm bình dân và phổ biến, các bạn có sự ứng biến linh hoạt trong cử chỉ, lời nói, đồng thời khoác lên mình sự gần gũi và dễ chịu.
Mỗi lần đi qua một vùng đất, tiếp xúc với người FPT Telecom, tôi lại có cảm giác như được về nhà mình, bình yên và êm ả. Họ giống như anh chị em và bạn bè thân thiết của tôi vậy. Cảm giác đó không điều gì có thể diễn tả được, chỉ biết rằng, giờ đây tôi rất yên tâm và vững vàng khi đến bất kỳ một tỉnh nào trên đất nước vì tôi biết, nơi đó luôn có gia đình thứ hai đang chờ đón tôi với tình yêu vô hạn.
Nhàn Nhã