Bạn nghĩ thế nào về công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại? Nhàm chán, mỏi mệt, căng thẳng...hay bất cứ tính từ gì khác? Người trong c...
Bạn nghĩ thế nào về công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại? Nhàm chán, mỏi mệt, căng thẳng...hay bất cứ tính từ gì khác? Người trong cuộc sẽ cảm thấy thế nào với công việc này? Cùng tìm hiểu về những người làm công việc này qua bài dự thi Kết nối nụ cười nhé!
Chính thức thi từ ngày 23/10, đến nay, "Kết Nối Nụ Cười" đã nhận được gần 150 bài dự thi. Không chỉ mang lại những câu chuyện thú vị với khách hàng và đồng nghiệp, các bài dự thi của "Kết Nối Nụ Cười" còn chia sẻ về sự hăng say, đam mê công việc của các tác giả nhà Cáo. Yêu công việc mình làm, làm công việc mình yêu và tìm thấy những điều thú vị trong công việc hàng ngày là những tâm sự của các cô gái đang làm việc tại đơn vị Chăm sóc khách hàng FPT Telecom.
Với nhiều người, công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại không hẳn thú vị và hấp dẫn. Nhưng với chị Thanh Nhàn (CS HO) thì công việc này mang lại rất nhiều niềm vui cho chị. Chị chia sẻ:
"Chăm sóc chủ động có gì vui?
Công việc ngồi một chỗ gọi ra cho khách hàng với nhiều người hẳn rất nhàm chán. Ấy vậy mà cũng không ít những niềm vui. Niềm vui được nghe giọng cười vui mừng của khách hàng khi tôi gọi ra đúng lúc họ mất kết nối mà không biết gọi ai, niềm vui tìm được phương án giải tỏa những tâm tư riêng của khách hàng, niềm vui bán được hàng... Sau những niềm vui đó còn có những người bạn - đồng nghiệp cùng chia sẻ những vui buồn, tạo cho nhau "edophin" tích cực, cùng ở lại đợi nhau về những ngày cuối tháng, buồn buồn hát cho nhau nghe cuối giờ. Mặc kệ những khác biệt tính cách, văn hoá, vùng miền, chúng tôi gọi nhau hàng ngày tiếng "chị em" thật gần gũi. Với tôi niềm vui đơn giản thế thôi."
Trong khi đó, chị Trúc Linh (CSHO) thì lại được khách hàng "làm mối" cho cháu mình:
"Một cuộc gọi trước khi kết thúc ngày làm việc, đó là cuộc gọi chăm sóc 1 khách hàng lớn tuổi. Sau khi đã đáp ứng hết tất cả yêu cầu của khách hàng, ông hỏi mình bao nhiêu tuổi, đã có gia đình chưa để giới thiệu cháu ông cho mình. Lần đầu tiên mình gặp trường hợp này nên khá bối rối nhưng thấy "khoái" lắm... Sau khi kết thúc cuộc gọi mình đã kể cho 2 bé đồng nghiệp nghe. Vừa hay chương trình kết nối nụ cười này tổ chức nên mình đã chụp hình và gửi câu chuyện này đi thi. Mỗi bộ phận sẽ có những câu chuyện hay ho riêng, CS tuy không trực tiếp gặp khách hàng nhưng giao tiếp qua điện thoại cũng có nhiều điều thú vị không kém!" - chị Linh chia sẻ.
FPT Telecom là công ty viễn thông có gần 17.000 thành viên trên toàn quốc và Campuchia với nhiều phòng ban, đơn vị. Mỗi ngành nghề có đặc điểm, niềm vui và sự thú vị khác nhau. Sẽ thật hạnh phúc nếu bạn làm công việc mình yêu và yêu công việc mình làm. Chúc mừng 2 bóng hồng của Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tìm ra niềm vui trong công việc mình gắn bó.
Sứ mệnh của FTEL là mang lại kết nối cho mọi người, và nụ cười chính là biểu hiện của sự kết nối đó. Những nụ cười giúp kết nối đồng đội, khách hàng, chia sẻ những câu chuyện, hoàn cảnh từ người đến người, từ tấm lòng đến tấm lòng là mục tiêu mà cuộc "Kết Nối Nụ Cười" hi vọng có thể mang lại cảm xúc cho những người tham gia.
Tham gia cuộc thi tại Group Phong trào FTEL với thể lệ chi tiết tại đây.
Ann