Ghét lắm, nhưng nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn FPT. Chẳng có một công ty nào mà ngày nghĩ lễ lại bắt nhân viên đi làm, mà còn cày xuyên đêm...
Ghét lắm, nhưng nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn FPT.
Chẳng có một công ty nào mà ngày nghĩ lễ lại bắt nhân viên đi làm, mà còn cày xuyên đêm suốt sáng bán hàng. Chẳng có công ty nào mà thứ Bảy, Chủ nhật không kể đêm hôm tận 12h đêm mà anh em chúng tôi vẫn phải cùng salesman chi nhánh đi bán hàng mệt đứ đừ, sáng hôm sau lại phải thức dậy lúc 5h sáng để di chuyển sang chi nhánh khác hỗ trợ.
Thấm thoát tôi đã vào FPT Telecom được 6 tháng ở vai trò hỗ trợ kinh doanh cho phòng dịch vụ truyền hình FPT. 6 tháng qua là 6 tháng tôi mệt bở hơi tai vì phải di chuyển liên tục, phải vận dụng hết trí lực và sức lực để suy nghĩ làm sao Vùng tôi phụ trách đảm bảo tăng trưởng tốt. 6 tháng tôi ngủ trên xe đò nhiều hơn được cuộn mình trong chiếc chăn mềm mại ở nhà, thả mình nướng say trên chiếc giường. Với tôi, mọi thứ trong 6 tháng gói gọn trong hai chữ "áp lực".
Tôi ghét ông sếp khó tính và cực kỳ nguyên tắc, vì luôn nghĩ ra đủ trò để bắt anh em tôi phải vận động liên tục, vừa xong một chiến dịch kéo dài 5 tháng chưa kịp thở đều lại, sếp lại nghĩ ra chiến dịch mùa xuân, để tối 31 Tết, trong khi mọi người ngủ thẳng giấc hay cùng nhau đón giao thừa bên gia đình, chúng tôi với sự chỉ huy của sếp lại khăn gói lên đường làm nghĩa vụ, cùng nhau đón giao thừa trên chuyến xe đò đi Cần Thơ. Sau đó, chúng tôi lại ngồi lăn lóc ngoài đường lúc 2h sáng, bỏ vào mồm ổ bánh mì cứng còng nuốt vội lấy sức mai 6h phải cùng chi nhánh roadshow.
Cực khổ là thế, nhưng 6 tháng qua, tôi hiểu hơn rất nhiều về cái gọi là kiếm ra đồng tiền bằng sức lao động của mình, và tự hào hơn khi được kề vai sát cánh cùng tất cả anh em salesman chi nhánh đánh trận. Có lẽ, chắc chỉ tại FPT Telecom tôi mới có những trải nghiệm đánh trận kinh tế nhiều như thế này. Tôi bắt đầu yêu cái nắng, cái gió, mùi xe đò và những nụ cười thoả mãn khi hợp đồng cho salesman. Tôi bắt đầu nhận thấy rõ hơn trách nhiệm của mình khi được là người xây dựng chương trình, hình ảnh cho chi nhánh để góp phần thúc đẩy số bán.
Có nắng gió, bụi đường, tôi mới trưởng thành hơn. Từ những lần va vấp và thực hiện các chiến dịch lớn nhỏ, tôi đã biết cách xử lý tình huống và khai thông các bế tắc, biết phân tích và lập kế hoạch rõ ràng cho công việc nhờ vào sự khó tính của sếp tôi.
Tôi vẫn ghét FPT Telecom vì bắt chúng tôi làm nhiều quá, nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ đồng đội mình, bỏ anh em ngày đêm vất vả trong khi mình ngồi mát hưởng thụ.
Nhật ký ngày 1/1/2019 với kỷ lục đưa Vùng 7 hoàn thành hơn 1.800 thuê bao, phá mọi kỷ lục từ trước đến nay.
Huỳnh Tấn Thái